Tổng số lượt xem trang

Lao động thời vụ là gì? Công ty nào cho thuê lao động thời vụ uy tín?

Lao động thời vụ là gì? Lao động thời vụ thích hợp với các ngành nghề gì? Công ty nào cung ứng lao động thời vụ uy tín, chuyên nghiệp? Đây là băn khoăn của không ít doanh nghiệp hiện nay. Để có được lời giải đáp chính xác nhất cho mình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lao động thời vụ là gì?

Lao động thời vụ có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là những người làm công việc trong khoảng thời gian ngắn, giải quyết những công việc thời vụ như: khi công việc bị chậm tiến độ, đơn hàng nhiều hay quá tải, không đủ công nhân để hoàn thành khối lượng công việc đó thì những công ty, doanh nghiệp sẽ thuê lao động thời vụ để giải quyết những công việc đó tới khi nào công việc được giải quyết xong.

Phần lớn mức lương của những nhân viên thời vụ sẽ được trả theo ngày hoặc theo sản phẩm mà mình thực hiện, cũng có thể làm tăng ca cho kịp tiến độ công việc (phụ cấp tăng ca sẽ được tính riêng).
Trong thời gian được nhận làm, những lao động thời vụ phải làm hết các công việc mà mình được giao. Nếu như làm xong đúng thời hạn được giao thì nhân viên sẽ không nhận được số tiền tối đa như thỏa thuận, không những thế còn được nhận tiền trợ cấp, tiền thường,….

Đặc biệt khi sử dụng lao động thời vụ, các doanh nghiệp không phải quản lý nhân sự, không phải trả lương và không cần phải thực hiện các chế đố cho người lao động theo Luật lao động mà các việc này sẽ được công ty cho thuê lại lao động thời vụ thực hiện.

Bạn có thể kiếm tìm hiểu thêm thông tin tại bài viết: https://truongthinhlaborsupplier.com/lao-dong-thoi-vu/ – Công ty cung cấp lao động thời vụ uy tín, chuyên nghiệp.

Lao động thời vụ là những người như thế nào?

Nhu cầu thuê lại lao động, nhân viên thời vụ tại các công ty, doanh nghiệp, nhà máy thậm chí là các khách sạn, nhà hàng hiện nay ngày càng nhiều. Bởi lẽ công việc này dành cho tất cả mọi người. Tùy vào mỗi công ty, doanh nghiệp cũng như đặc thù công việc họ sẽ có đối tượng khác nhau. Dưới đây là một số đối tượng thường làm những công việc thời vụ:


  • Sinh viên đang trong thời gian nghỉ lễ, nghỉ hè hay cần việc làm thêm để tăng thu nhập hoặc cũng có thể là muốn làm thêm trong những khoảng thời gian rảnh để kiếm thêm kinh nghiệp, thu nhập cho bản thân,…
  • Là những người lính mới xuất ngũ chưa có việc làm, chưa tìm được một công việc ổn định.
  • Những người thuộc độ tuổi trung niên muốn làm một công việc không mất quá nhiều sức, trong khoảng thời gian ngắn.…
  • Hay là những ai đang có quỹ thời gian linh động, có thể làm nhiều công việc cùng lúc, và có thể di chuyển vị trí làm việc.

Lao động thời vụ phù hợp với những ngành nghề gì? 

1- Giúp việc gia đình

Nhu cầu tìm kiếm người giúp việc gia đình đang dần tăng cao tại những thành phố lớn trong đó có Bình Dương. Với đặc thù đi làm thường xuyên của các hộ gia đình nên thời gian quán xuyến, chăm sóc gia đình nhà cửa là rất ít. Hơn hết người phụ nữ hiện đại ngày nay cũng như người đàn ông. Họ cũng có thu nhập cao với công việc và thành đạt ngoài xã hội thì việc tìm người giúp việc gia đình là chuyện dễ hiểu đối với họ.

Ngoài ra, với những bà mẹ trẻ vừa sinh con, nhưng lại có ít người thâm bên cạnh. Do địa lý hay vốn dĩ gia đình đã ít người. Thì việc thuê lại lao động giúp việc chăm sóc bé là điều tất yếu. Như vậy các mẹ sẽ có thêm người phụ chăm bé, cũng như có thể thời gian để quán xuyến gia đình mình. 

Tuy nhiên do nhu cầu tìm người giúp việc gia đình ngày càng cao. Thập chí là cung không đủ cầu. Chính vì thế dịch vụ cung ứng nhân lực thời vụ đang là chọn lựa được ưu tiên nhất hiện nay.

2- Vệ sinh công nghiệp

Vấn đề vệ sinh trong nhà xưởng, văn phòng luôn được các doanh nghiệp, công ty quan tâm hàng đầu. Thế nhưng, để bảo đảm không gian luôn được sạch sẽ và an toàn thì hàng ngày cần phải tiến hành vệ sinh. Nhưng nhiều công ty, doanh nghiệp không thể thuê được nhân viên dọn vệ sinh theo tháng thì dịch vụ cung cấp lao động thời vụ được coi là sự chọn lựa thông minh.

Để đáp ứng được yêu cầu khách hàng đang đa dạng từng ngày. Những công ty cung ứng lao động vệ sinh công nghiệp đã cho ra nhiều dịch vụ khác nhau và nâng cao chất lượng dịch vụ. Chẳng hạn như thuê nhân công theo giờ, theo dự án, hay thuê theo tháng,… cho bạn nhiều lựa chọn. Tùy kinh phí của từng doanh nghiệp, bạn hãy cân nhắc, chọn gói dịch vụ vệ sinh cho phù hợp.

Ngoài ra khi thuê vệ sinh công nghiệp, doanh nghiệp bạn sẽ không phải lo lắng tới bài toán về chế độ bảo hiểm hay chi phí nhân công cho người lao động. Đồng thời bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng công việc mà họ làm. Nếu như doanh nghiệp, công ty không có dụng cụ vệ sinh công nghiệp thì nhà cung ứng sẽ chuẩn bị. Vì vậy, công ty bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư.

3- Công nhân sản xuất

Công nhân sản xuất là nguồn lao động đòi hỏi trình độ nhất định không cao, lượng lao động này thường chiếm đa số (từ khoảng 70-90% số nhân viên trong doanh nghiệp), những lao động này thường tập trung ở khâu gia công, sản xuất khi mà những việc đã trở lên đơn giản và trong giai đoạn hoàn thiện. Thực tế, nguồn lao động này trên thị trường đang rất hạn chế. Bởi nhu cầu về nguồn lao động này thật sự là rất lớn không đủ đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Vì thế, các doanh nghiệp, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng công nhân sản xuất làm thời vụ sẽ rất khó tìm được người đạt tiêu chuẩn. Vì vậy, việc thuê công nhân sản xuất thời vụ tại những nhà cung ứng là chọn lựa sáng suốt.

4- Bốc xếp hàng hóa

Việc chuyển kho xưởng, di dời tài sản, hàng hóa sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí. Không những thế còn đảm bảo hàng hóa được an toàn. Tuy nhiên trong một số trường hợp doanh nghiệp, công ty bạn sẽ cần đến tới những nhân công bốc xếp hàng hóa như:


  • Khi lượng hàng hóa của doanh nghiệp bạn quá nhiều. Nhưng nguồn nhân lực hiện tại lại không thể nào đảm nhiệm hết.
  • Thời gian để chuyển kho xưởng của công ty bạn khá gấp.
  • Không có những phương tiện vận tải chuyên dụng. Vì thế, bốc vác thủ công vừa không hiệu quả lại mất sức..
  • Những hàng hóa đặc thù cần tới nhân công có kinh nghiệm đóng gói, vận chuyển.
Chính vì thế để đảm bảo được hàng hoá được an toàn bạn hãy tìm tới những công ty cho thuê nhân công bốc xếp hàng hoá thời vụ uy tín.

5- Đóng gói hàng hoá

Đóng gói hàng hoá, sản phẩm là bước quan trọng trước khi vận chuyển, phân phối ra thị trường hay vận chuyển đến những nơi khác nhau. Hiện nay xuất hiện rất nhiều mặt hàng đa dạng ra đời, những mặt hàng này đòi hỏi doanh nghiệp, công ty cần có đội ngũ đóng gói đông đảo. Không những thế cần phải có kinh nghiệm và tính cẩn thận bởi lẽ nếu nhân viên đóng gói không có tính cẩn thận, thì hàng hoá sẽ dễ bị hư hỏng. Và tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng tới sự uy tín của công ty, doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. 

Vì thế việc tìm tới các công ty cung ứng nguồn nhân lực uy tín, chuyên nghiệp là giải pháp thích hợp nhất cho tình trạng thiếu nguồn nhân sự đóng gói hàng hóa tại những doanh nghiệp, cửa hàng trên thị trường hiện nay.

Hiện nay, có những công ty cung ứng lao động thời vụ nào uy tín?

Hiện nay, tại Bình Dương có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê lại lao động nhưng chỉ một số ít trong số các doanh nghiệp này có chất lượng dịch vụ tốt và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm đối tác nhất hiện nay, đó chính là các doanh nghiệp sau:

1. Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương

Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương hiện đang là nơi cung ứng lao động thời vụ tốt nhất tại Bình Dương và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm đối tác lâu dài không chỉ về mảng lao động thời vụ mà còn phụ trách cả mảng tuyển dụng các vị trí nhân sự của các doanh nghiệp.
Không những thế, Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Dương còn là địa điểm tìm việc làm của nhiều người lao động đang có nhu cầu về việc làm tại Bình Dương.
Ngoài ra, Trung tâm dịch vụ việc làm còn liên kết với những công ty cung ứng lao động để luôn đảm bảo nguồn lao động cung ứng cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu.
Thông tin tham khảo: https://trungtamgioithieuvieclambinhduong.com/

2. Công ty TNHH TM-DV-ĐT Đại Thiên Phúc

Đại Thiên Phúc là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cung ứng, cho thuê lao động phổ thông chuyên nghiệp tại Bình Dương; Địa bàn hoạt động của Đại Thiên Phúc không chỉ tại Bình Dương mà còn có cả tại Bình Phước.
Lĩnh vực mạnh nhất của Đại Thiên Phúc chính là cung ứng lao động phổ thông cho các doanh nghiệp sản xuất.
Mức phí thuê lại lao động của Đại Thiên Phúc cũng tương đối rẻ so với các doanh nghiệp khác, nguồn lao động cũng chất lượng và làm việc chuyên nghiệp.
Thông tin tham khảo: https://daithienphuc.com.vn/

3. Công ty TNHH Cung ứng lao động Trường Thịnh

Trường Thịnh Labor Supplier là một trong những công ty cung ứng nhân lực thời vụ uy tín số 1 tại thị trường Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Củ Chi. Tất cả mọi hoạt động của Trường Thịnh về dịch vụ cung ứng lao động thời vụ đều được thực hiện theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam và được cấp giấy phép chứng nhận hoạt động cho thuê lao động.

Hàng trăm đối tác/khách hàng của Trường Thịnh là các công ty trong những khu công nghiệp Vsip 1, 2 , 3; khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3 và Dầu Tiếng, Bàu Bàng. Không những thế công ty chúng tôi còn là đối tác kinh doanh của hàng chục đơn vị cung cấp lao động thời vụ khác. Nên mọi nhu cầu lao động của quý khách hàng đều được Trường Thịnh cung ứng tốt nhất.
Thông tin tham khảo: https://truongthinhlaborsupplier.com/

Với 03 doanh nghiệp cung ứng lao động kể trên, Quý doanh nghiệp, công ty, đơn vị có nhu cầu thuê lao động thời vụ, tìm hiểu thêm thông tin và lựa chọn cho mình một đối tác chất lượng và phù hợp nhất cho mình.

1 nhận xét: