Tổng số lượt xem trang

Doanh Nghiệp Có Nên Thuê Nhân Sự Ngoài? Góc Khuất Không Phải Ai Cũng Biết!

Hiện nay, việc thuê nhân sự ngoài đã trở nên khá quen thuộc trên thị trường lao động Việt Nam. Những ông chủ luôn tìm cách tối ưu hoá lợi nhuận của bình bằng cách thuê nhân sự ngoài, giảm thiểu chi phí nhân lực inhouse. Thật ra, giải pháp này cũng hoàn toàn phù hợp. Bạn có thể tận dụng những nguồn nhân lực giá rẻ bên ngoài để thực hiện những chiến lược kinh doanh của công ty. Thế nhưng, không có giải pháp nào là tối ưu hoàn toàn. Liệu rằng, lúc nào thuê lao động cũng là cách tốt nhất? Cùng Đại Thiên Phúc đi tìm câu trả lời ngay sau đây!


Việc sử dụng dịch vụ cho thuê lao động sẽ rất hữu ích khi doanh nghiệp của bạn đang rơi vào một trong những trường hợp sau đây:
  • Công ty muốn tập trung nhân lực inhouse cho chiến lược phát triển quan trọng
  • Phát sinh những gói hàng gấp rút trong thời gian ngắn
  • Bạn cần đội ngũ nhân sự cấp cao dày dặn kinh nghiệm
  • Không có nhiều thời gian để tuyển dụng và đạo tạo lực lượng inhouse mới..
Còn rất nhiều trường hợp doanh nghiệp bạn nên sử dụng dịch vụ thuê nhân sự ngoài, trên đó chỉ là một vài trường hợp tiêu biểu nhất. Và tiếp sau đây, tôi sẽ nêu ra một vài điển hình trong khóc khuất ngành cho thuê nhân sự. Là một nhà tuyển dụng, bạn cần nắm bắt được hết những lí do sau đây để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Những rủi ro lớn nhất khi sử dụng dịch vụ cho thuê nhân sự

Dễ bị mất thông tin công ty

Khi giao việc cho một cá nhân không thuộc quyền quản lý của công ty thì rủi ro rất lớn là bạn sẽ chịu vấn đề một số thông tin của công ty sẽ bị lộ ra ngoài. Điều này chỉ đúng trong trường hợp công việc bạn thuê ngoài mang tính chất quan trọng, có độ nhạy cảm cao liên quan đến những thông tin bảo mật, những con số "biết nói"....

Tuy nhiên, vẫn có cách giúp bạn khắc phục tình trạng này:
  • Giải pháp 1: Yêu cầu bên thuê lao động ký cam kết không để lộ thông tin ra ngoài
  • Giải pháp 2: Không thuê lao động ngoài thực hiện những công việc mang tính bảo mật của công ty.
Và để làm được điều này, bạn nên tìm hiểu thêm lịch sử của những công ty cung ứng lao động mà bạn hợp tác cùng. Tôi nghĩ rằng với sự phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay thì việc tra cứu thông tin về một doanh nghiệp, một công ty là điều rất dễ dàng. Hãy chắc chắn rằng, đối tác chưa từng bị vướng vào những vụ lùm xùm về việc tiết lộ thông tin mật của công ty bạn.

Khó kiểm soát chất lượng công việc

Nhiều doanh nghiệp luôn cam kết chất lượng của đội ngũ nhân sự của họ, tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối. Khi tuyển nhân sự inhouse, bạn sẽ biết được năng lực của người này ở đâu và dễ dàng kiểm soát chất lượng công việc một cách hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn sử dụng phương án thuê nhân sự ngoài thì rất khó để đảm bảo được người nhân viên đó có làm được việc hay không.

Đồng thời, việc kiểm soát chất lượng công việc đối với đội ngũ freelance là vô cùng khó. Tôi nói giả dụ bạn nhận chạy dự án content cho một công ty, bạn thuê nhân sự ngoài để viết bài cho dự án đó. Đến thời hạn giao kết quả cho bên đối tác, bạn nhận lại một kết quả mà mình không hề mong muốn một tí nào, lúc này, giải pháp của bạn là gì? Báo đối tác dời deadline hay gửi kết quả mà mình không mong muốn? Đương nhiên, sẽ có nhiều bạn chọn giải pháp gửi kết quả mặc dù mình chưa hài lòng. Suy đi nghĩ lại, giải pháp nào cũng làm giảm uy tín của bạn trên thị trường.

Vậy thì có cách nào để đảm bảo chất lượng công việc hay không? Tôi nghĩ là có đấy, hãy thực hiện theo những cách dưới đây, biết đâu nhận lại kết quả bất ngờ:
  • Chọn lựa ứng viên thật kỹ trước khi giao việc.
  • Dành cho mình một khoảng thời gian nhất định để sửa chữa nếu có sai sót.
  • Trainning thật kỹ cho team freelance để họ hiểu rõ mục đích của bạn khi giao nhiệm vụ
  • Thoả thuận rõ ràng về lương thưởng rõ ràng với bên Freelance...

Bạn không thể can thiệp quá nhiều vào công việc của đội ngũ thuê ngoài

Thực ra đây không phải là yếu tố sát sao liên quan quá nhiều đến vấn đề những rủi ro khi bạn thuê nhân sự ngoài. Thế nhưng nó cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc giúp bạn đưa ra quyết định có nên thuê nhân sự ngoài hay không.

Khi quyết định chi tiền sử dụng dịch vụ cho thuê nhân sự, bạn bắt buộc phải giảm thiểu mức độ kiểm soát nếu như bạn muốn công ty mình phát triển. Sở dĩ tôi nói điều này vì khi bạn đã thuê nhân sự ngoài đồng nghĩa với việc bạn không thể thực hiện những công việc đó bằng đội ngũ inhouse. Điều nay đồng nghĩ với việc bạn phải chấp nhận thuê đội ngũ nhân sự ngoài thay vì cắm đầu vào một công việc mà bạn không thể thực hiện được, nó chỉ làm tốn thời gian của bạn mà thôi.

Vậy theo bạn có nên thuê nhân sự ngoài hay không?

Như ở bài phân tích ưu nhược điểm của giải pháp thuê nhân sự ngoài, tôi đã giúp bạn liệt kê ra rất nhiều những yếu tố liên quan đến việc thuê nhân sự ngoài để giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng. Tồn tại ở mỗi giải pháp đều có những lợi ích và những rủi ro tìm ẩn. Việc tìm hiểu kỹ thông tin sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất. 

Cân nhắc tính chất hoạt động của công ty

Gần như các doanh nghiệp nhỏ hiện nay đều sử dụng hình thức thuê freelance để thực hiện những công việc của công ty, như vậy họ sẽ giảm thiểu được chi phí nhân sự inhouse. Bên cạnh đó, việc thuê nhân sự ngoài còn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian quản lý.

Cân nhắc độ bảo mật thông tin

Giống như những gì tôi đã trình bày ở trên, trước khi đưa ra quyết định về việc có nên thuê nhân sự ngoài hay không, bạn nên tự đặt ra những câu hỏi sau đây:
  • Có rủi ro gì về bảo mật thông tin hay không?
  • Có cần thiết phải thuê nhân sự hay không, hay có thể dùng team inhouse?
  • Bạn có thể tự làm hay không?
Dĩ nhiên, khi câu trả lời bạn đều có thể đáp ứng được thì việc thuê nhân sự ngoài sẽ làm bạn tốn thêm chi phí mà nhiều lúc không đem lại hiệu quả cao bằng việc bạn sử dụng team inhouse.

Nếu thuê lao động thì tìm đến trung tâm nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều trung tâm cung ứng lao động để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, bạn có thể liên hệ để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất. Một trong những địa chỉ tôi muốn giới thiệu cho bạn là công ty cung ứng lao động Đại Thiên Phúc tại Bình Dương, bạn có thể liên lạc theo địa chỉ dưới đây:
  • Địa chỉ: số 38 – 39 lô K33, đường KK4,khu phố 2,phường Thới Hòa, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
  • Thời gian làm việc: Sáng từ : 7h30 - 12h00 - Chiều từ : 12h30 - 21h00
  • Website: https://daithienphuc.com.vn
  • Email: congtydaithienphuc@gmail.com
  • Số điện thoại liên hệ: 093 700 6426 - 097 504 6076

0 nhận xét:

Đăng nhận xét