Tổng số lượt xem trang

Những Khó Khăn Của Ngành Cung Ứng Dịch Vụ Lao Động

Với sự phát triển của ngành cung ứng lao động trong thời gian gần đây, hàng loạt những công ty cung cấp dịch vụ cho thuê lao động ra đời. Thế nhưng không có bất kỳ một ngành nghề nào mà không có những rủi ro, những khó khăn tồn đọng. Cách duy nhất là bạn phải tìm cách hạn chế những rủi ro, khó khăn đó, biến những rủi ro thành lợi thế cạnh tranh của mình. Và đương nhiên, ngành cung ứng lao động không ngoại lệ. Hôm nay hãy cùng Đại Thiên Phúc khám phá những khó khăn của ngành cung ứng lao động cũng như tìm hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề trên.



Những khó khăn của ngành cung ứng lao động

Mỗi khách hàng yêu cầu một dịch vụ đặc thù khác nhau

Đối với ngành sản xuất thì có lẽ làm dịch vụ sẽ khó chiều lòng khách hàng hơn. Bởi lẽ, "9 người 10 ý", ai cũng mong muốn sử dụng một dịch vụ chất lượng với mức giá thấp nhất có thể. Đặc biệt, với tính chất đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như thị trường lao động Việt Nam thì việc đáp ứng lực lượng lao động chất lượng cho nhiều ngành nghề là rất khó. 

Một lĩnh vực kinh doanh sẽ có một tính chất hoạt động khác nhau và mỗi ông chủ là một cá tính. Khi làm dịch vụ, bạn phải đáp ứng tốt những mong muốn của khách hàng, không những tốt mà phải là rất tốt thì mới có cơ hội khách hàng nhớ đến bạn lần sau. Đặc biệt, đối với ngành cung ứng nhân sự, bạn phải trực tiếp làm việc với con người, do đó, những yêu cầu lại càng cao hơn. Trong cuộc sống, mỗi con người mỗi cá tính, để đáp ứng được suy nghĩ và mong muốn của tất cả khách hàng là điều dường như không thể. Khi nhận đơn hàng của doanh nghiệp, đơn vị cung ứng lao động phải cân nhắc lựa chọn để đưa ra những ứng viên chất lượng nhất.


Nếu chỉ tuyển dụng với số lượng ít thì câu chuyện còn dễ, nhưng nếu bên đối tác yêu cầu tuyển dụng với số lượng lớn đòi hỏi công ty cnug ứng cần phải hoạt động với một công suất cực lớn để có thể tìm ra nguồn ứng viên để đáp ứng cho khách hàng. Trên đó chỉ là những khó khăn trong khâu tuyển dụng. Sau khi thoả thuận với người lao động về những chính sách lương thưởng để bàn giao cho khách hàng thì tiếp đến sẽ là khâu giải quyết những mâu thuẫn giữa người lao động và bên sử dụng lao động.

Trong quá trình lao động việc xảy ra mâu thuẫn có thể nói là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, khi doanh nghiệp mình là bên thứ 3, phải đáp ứng được nhu cầu của cả khách hàng và của cả người lao động. Đối với những doanh nghiệp sản xuất hàng hoá, sau khi mang sản phẩm ra thị trường thì việc tiếp theo là của nhân viên sale và khách hàng. Tuy nhiên, đối với dịch vụ này, doanh nghiệp cần phải theo sát hoạt động của người lao động và cả khách hàng để nhanh chóng giải quyết những mâu thuẫn xảy ra trong quá trình làm việc.


Giải quyết vấn đề thiếu người lao động như trong hợp đồng

Đã có không ít trường hợp chủ lao động rơi vào trường hợp đến lúc giao người lao động cho khách hàng thì vì một lí do nào đó người lao động lại bỏ ngang hợp đồng, không chịu làm. Nói một cách dễ hiểu nhất, khó khăn của dịch vụ cung ứng lao động là tìm được người này thì mất người kia. Đối với những hợp đồng tìm người lên đến con số hàng trăm người, doanh nghiệp tuyển dụng cần có thời gian để lựa chọn, sàn lọc ứng viên. Nhưng để tuyển được số lượng nhân lực lên đến hàng trăm người thì cần 1 khoảng thời gian nhất định. Và ứng viên thường sẽ có cảm giác không muốn chờ đợi, do vậy họ sẽ lựa chọn một công ty khác để làm việc, đến cuối cùng sẽ không đủ nhân lực để vàn giao cho khách hàng.

Người lao động thất hẹn

Về cơ bản trường hợp này thường ít xảy ra nhưng không phải là không có. Sẽ có nhiều trường hợp khách hàng cần bổ sung gấp nguồn lực trong ngày và doanh nghiệp cung ứng của bạn không thể đáp ứng kịp. Hoặc có trường hợp người lao động đã chấp nhận ký hợp đồng lao động nhưng vì lý do nào đó lại "lật kèo phút chót" khiến doanh nghiệp phải lao đao lo đi tìm người mới.

Việc tìm nguồn nhân lực mới để đáp ứng cho khách hàng không phải khó, nhưng việc này cần có một khoản thời gian nhất định để doanh nghiệp bắt đầu tìm người phù hợp nhất với những yêu cầu do khách hàng đưa ra.

Một số kinh nghiệm lựa chọn công ty cung ứng lao động phù hợp

Hiểu rõ về đặc thù ngành

Đây là một vấn đề hết sức quan trọng khi bạn tìm một công ty cung ứng dịch vụ. Điều trước tiên bạn cần phải hiểu đó là đặc thù ngành lao động công ty bạn là gì. Vì khi đưa yêu cầu cho công ty cung ứng, bạn cần mô tả chi tiết yêu cầu về nguồn nhân lực mình mong muốn, để từ đó đưa ra những chiến lược thích hợp nhất.

Đồng thời, khi nghiên cứu kỹ về ngành nghề kinh doanh của công ty, bạn có thể hiểu được việc tuyển dụng cho vị trí đó khó như thế nào, yêu cầu ra sao, đồng thời bạn có thể tận dụng những kinh nghiệm này của mình để tư vấn cho bên công ty cung ứng, lựa chọn được những ứng viên phù hợp nhất. 

Bên cạnh vấn đề hiểu rõ về đặc thù ngành, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin của công ty cung ứng nhân lực. Một trong những yếu tố khá quan trọng để đánh giá năng lực của một doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đó chính là số năm trong nghề. Một công ty dịch vụ đã có nhiều năm phục vụ khách hàng vẫn tốt hơn so với những công ty mới thành lập. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng rất khó, những công ty có thể đứng vững trên thị trường thì dĩ nhiên dịch vụ của bạn phải thật tốt thì khách hàng mới nhớ đến bạn ở những lần tiếp theo.

Tìm hiểu kỹ về cách thức tuyển dụng của công ty

Khi đưa ra quyết định lựa chọn công ty cung ứng lao động, bạn nên tìm hiểu về quy trình lọc ứng viên của công ty. Dĩ nhiên, bạn sẽ muốn lựa chọn những công ty có quy trình tuyển dụng chặt chẽ, đào tạo nhân viên bài bản đúng không nào?

Có một số trường hợp bạn là bên khách hàng, bạn cần phối hợp với công ty cung ứng nhân sự để đưa ra những chiến lược lựa chọn phù hợp nhất.

Lựa chọn những công ty cung ứng có uy tín trên thị trường

  • Website: https://daithienphuc.com.vn/
  • Số điện thoại liên hệ: 093 700 6426
  • Thời gian làm việc: Sáng từ : 7h30 - 12h00, Chiều từ : 12h30 - 21h00
  • Địa chỉ: số 38 – 39 lô K33, đường KK4,khu phố 2,phường Thới Hòa, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Trên đó là những thông tin về tổng hợp những khó khăn trong ngành cung ứng nhân sự, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích bạn đọc trong quá trình thực thi chiến lược nhân sự của mình. Mọi thông tin về vấn đề cung ứng nhân sự bạn có thể tham khảo thêm trên blogpost của Đại Thiên Phúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét