Tổng số lượt xem trang

Sách Hướng Nghiệp Cẩm Nang Chọn Ngành Chọn Nghề

Hướng nghiệp là một trong những vấn đề hết sức quan trọng đối với nhiều bạn trẻ trước khi viết cho cuộc đời mình những câu chuyện mới, những ngã rẽ quyết định trong cuộc đời. Nhằm giúp những bạn trẻ hiểu được vai trò của hướng nghiệp cũng như đưa ra cho mình những quyết định phù hợp nhất với bản thân, nhiều tác phẩm viết về hướng nghiệp lần lượt ra đời. Đây là những tác phẩm được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế để giúp nhiều bạn trẻ có một tư duy đúng đắn trước khi đăng kí vào các trường đại học. Vậy thì cùng tôi tham khảo sách hướng nghiệp cẩm nang chọn ngành chọn nghề ngay sau đây!

Tổng hợp sách hướng nghiệp cẩm nang chọn ngành chọn nghề

Chọn Nghề Theo Tính Cách

Chọn nghề theo tính cách là một trong những đầu sách hướng nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Được biên soạn bởi nhà sách Alpha Books, "chọn nghề theo tính cách" được viết với văn phong gần gũi cùng những câu chuyện đời sống để giúp bạn đưa ra những quyết định quan trọng trong ngã rẽ của mình. Với những bài học bổ ích, đây sẽ là một cẩm nang bổ ích để giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

Đặc biệt quyển sách có phần trắc nghiệm tính cách MBTI nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Bài trắc nghiệm này sẽ giúp bạn nhận biết được những nghề nghiệp phù hợp nhất.


Bìa sách Chọn nghề theo tính cách
Chọn nghề dĩ nhiên là một việc làm hết sức quan trọng đối với bạn trẻ trước khi rời ghế nhà trường để bước vào cánh cửa đại học. Cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn cách chọn nghề hữu hiệu giúp bạn tìm được nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân mình, và đương nhiên, cách chọn nghề nghiệp sẽ được phân tích theo tính cách của từng người. Cuốn sách với văn phong gần gũi, dễ đọc, vừa theo dạng câu chuyện vừa theo dạng một cẩm nang hướng dẫn cho các bạn trẻ. 


Dưới đây là phần hướng dẫn tiếp cận cuốn sách một cách hữu ích nhất: "Để đạt được mục tiêu của cuốn sách, sẽ có những phần bạn cần đọc hiểu và có những phần khác bạn phải bỏ chút công sức ra suy nghĩ và hoàn thành. Bạn không phải đọc toàn bộ cuốn sách này, bạn chỉ cần đọc những phần chính và hoàn thành những nội dung được yêu cầu. Chỉ cần như thế, tôi tin là bạn đã đạt được mục tiêu định hướng nghề nghiệp cho bản thân rồi."

Cứ Đi Để Lối Thành Đường

Tiếp tục trong Series sách hướng nghiệp dành cho bạn trẻ là cuốn cứ đi để lỗi thành đường. Đây là cuốn sách được tác giả Phoenix Ho viết nên bằng cả tấm lòng, ông xem tư vấn hướng nghiệp như đứa con tinh thần của mình. Ông dành cả cuộc đời để đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất trong vấn đề hướng nghiệp. Cuốn sách được viết nên bằng những chia sẻ tâm huyết và những trải nghiệm thực tế, rằng điều quan trọng nhất không phải là cố gắng không thay đổi mà chính là tìm ra điểm bất biến trong thế giới mau thay đổi này: đó là hiểu rõ bản thân. Với 4 phần chính trong 1 cuốn sách, Phoenix Ho sẽ đưa ra những lời khuyên giúp bạn trẻ lựa chọn hướng rẽ đúng đắn cho cuộc đời:

  • Phần 1: Hướng nghiệp là một hành trình
  • Phần 2: Nối liền hai thế hệ
  • Phần 3: Hướng nghiệp và tâm an
  • Phần 4: Những nghĩ suy
Bìa sách Cứ đi để lối thành đường

Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học

Cái tên tiêu đề cuốn sách đã phần nào nói lên được giá trị mà nó mang lại cho bạn trẻ. Liệu rằng những điều bất ngờ nào đang đợi bạn khám phá? Đây là một trong những quyển sách hướng nghiệp cảm nang chọn ngành chọn nghề đã nhận được rất nhiều nhận xét và đánh giá cao của rất nhiều độc giả bởi sự hữu ích và kiến thức mà nó đem đến. Hãy viết tiếp nên ước mơ vào đại học, ước mơ bay vào đời và trở thành một con người có ích cho xã hội. Và đừng để tương lai sau này của mình phải tổn thương vì "Giá Như Tôi Biết Những Điều Này… Trước Khi Thi Đại Học"

Bìa sách Giá như tôi biết những điều này trước khi thi đại học

Sách Hướng Nghiệp Cẩm Nang Chọn Ngành Chọn Nghề - Đúng việc

“Công việc” của bất kỳ ai trong đời cũng bao gồm làm người, làm dân và làm nghề. Lựa chọn của mỗi người trong từng “công việc” đó sẽ làm nên cuộc đời họ. Bởi lẽ, con người thì khác với muông thú và cỏ cây; con người tự do thì khác với con người nô lệ; công dân thì khác với thần dân; ca sĩ thì khác với thợ hát; trí thức thì khác với trí nô; nhà báo thì khác với bồi bút; nhà quản trị thì khác với kẻ cai trị; doanh nhân thì khác với trọc phú hay con buôn…

Trên đó là trích đoạn trong cuốn sách có tựa đề "Đúng việc" của tác giả Giản Tư Trung. Nói một cách nôm na dễ hiểu, Đúng Việc là con đường cho mọi đổi thay có tính cách mạng. Cuốn sách đề cập đến nhiều vấn đề cơ bản của một con người đó là: làm người (đạo nhân), làm mình (đạo sống), làm dân (đạo dân) và làm nghề (đạo nghề). Với tính hệ thống cao cùng văn phong súc tích pha tính dí dỏm, Đúng Việc đã thay lời các bạn trẻ để tự hiểu bản thân mình, để từ đó đưa ra đạo đức sống và đạo đức nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Bạn còn điều gì thắc mắc về Đúng việc hay không? Nói dễ hiểu, đây là một phương pháp giúp mọi người tự vạch ra cho mình hướng đi mang tính "cách mạng" của riêng mình, đó là định hướng "tôi đi tìm tôi", là những ngã rẽ quan trọng của cuộc sống.

Bìa sách Đúng việc

Cẩm Nang Nghề Nghiệp Hiện Đại

Là một học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, bạn nên lựa chọn cho mình những hướng đi mang tính quyết định của cuộc đời. Và cuốn sách này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong vấn đề này. Đúng như tên gọi, đây không đơn thuần chỉ là một quyển sách, nó là quyển cẩm nang cần thiết cho bất kì bạn trẻ nào đang còn băng khoăng, lưỡng lự cho những lựa chọn trong tương lai.

Chắc hẳn rằng đây sẽ là một hành trang quý báu cho bạn trẻ khi đây chính là tâm huyết của tác giả, là cả một quá trình nghiên cứu để khai thác những thông tin cô đọng và quý báu của các chuyên gia hàng đầu trong các ngành nghề để giới thiệu đến bạn đọc. Đừng quên trang bị cho mình cuốn sách thú vị này nhé!
Bìa sách Cẩm nang nghề nghiệp hiện đại

Trắc nghiệm ước mơ 

Trắc nghiệm ước mơ là một tác phẩm của John C. Maxwell, bằng tất cả những kinh nghiệm thực tế, ông đã biên soạn nên nội dung của cuốn sách hướng nghiệp cẩm nang chọn ngành nghề này để dành cho những bạn trẻ đang băng khoăn giữa ước mơ và những suy nghĩ, ảo tưởng viễn vông. Bằng hình thức trắc nghiệm, nội dung của cuốn sách trở nên thu hút hơn với các bạn học sinh chuẩn bị bước sang ngưỡng cửa đại học.

Qua những bài trắc nghiệm, bạn đọc sẽ được đánh giá lại xem liệu ước mơ đó có khả năng trở thành hiện thực hay không. Sau đó, chính bạn sẽ suy xét và trả lời 10 câu hỏi – cũng là 10 chương của cuốn sách – giúp bạn hiểu rõ và biến ước mơ đó của bạn thành hiện thực.
Bìa sách Trắc nghiệm ước mơ
Trên đó là thông tin top những quyển sách hướng nghiệp cẩm nang chọn ngành chọn nghề đang nhận được nhiều sự quan tâm của bạn trẻ. Tuy nhiên, đọc sách không vẫn chưa đủ, bạn cần phải cố gắng, cố gắng thật nhiều để thực hiện theo những điều mà nhiều chuyên gia, nhiều giáo sư đã đúc kết lại qua từng câu từ. Và bạn nên nhớ rằng, không thành công nào dễ dàng đến với người lười biếng. Chúc ước mơ của bạn sẽ nhanh chóng trở thành sự thật nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét